Friday, 19/04/2024 - 17:14|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NGHI XUÂN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

YOGA KIDS – Niềm vui cho trẻ mỗi ngày

YOGA KIDS – Niềm vui cho trẻ mỗi ngày

Như chúng ta đã biết, việc chăm sóc, giáo dục trẻ Mầm non từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết trong sự nghiệp GDMN, nhằm bồi dưỡng, đào tạo cho các cháu trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai ” đó là khẩu hiệu để khẳng định thêm vai trò của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Phát triển vận động là một phần không thể thiếu trong hoạt động giáo dục giúp trẻ phát triển cân đối, hài hòa về thể lực. Trẻ được vận động phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh, của cảm giác, cảm xúc, tri giác và trí nhớ. Trẻ khỏe mạnh nhanh nhẹn mới có thể lĩnh hội kiến thức, tư duy, phát triển các mặt tình cảm xã hội, đạo đức…Đó cũng chính là tiền đề để trẻ học tốt ở các bậc học tiếp theo.

Ý thức được điều này các cô giáo trường mầm non Đan Trường luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể nhằm phát triển bộ môn, bài tập vận động tới trẻ một cách thiết thực và phù hợp với trẻ tại trường mình. Một trong các bài tập vận động đó là là bộ môn Yoga Kisd .

Đối với trẻ nhỏ, Yoga giúp cân bằng giữa hoạt động thể chất và tinh thần, giúp thể khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng, vận động linh hoạt hơn, giúp các cơ quan tiêu hóa tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc, tăng cường sự tập trung, trí nhớ trong học tập của trẻ. Hơn nữa, khi tập Yoga trẻ được rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại, rèn luyện tinh thần; giải tỏa căng thẳng, tăng niềm tin, điều chỉnh tư thế, giúp phòng các bệnh học đường như cong vẹo cột sống, cận thị; giúp trẻ có giấc ngủ ngon, ngủ sâu, tạo tinh thần hưng phấn và sảng khoái hơn. ... Ngoài ra, tập yoga cũng có tác dụng rất lớn trong việc kích thích tăng trưởng chiều cao, giúp trẻ nhỏ cao lớn nhanh.

Sau đây là một số hình ảnh các cháu trường Mầm non Đan trường trong bộ môn Yoga Kisd.

Hình ảnh các bé trong tư thế thiền hoa sen

Lợi ích của tư thế ngồi thiền hoa sen làm dịu tâm trí, giải tỏa căng thẳng, hồi phục năng lượng, giúp kích hoạt cột sống, xương chậu, các cơ quan bụng, tác động tốt lên mắt cá chân. Ngoài ra tư thế này giúp cho máu được lưu thông tốt nhất.

 

Hình ảnh các bé trong tư thế cánh bướm

Tư thế cánh bướm giúp mở khớp háng, khớp hông, làm cho đầu gối, đùi được linh hoạt hơn, giúp kéo dài cột sống. Ngoài ra nó cũng tăng cường sự linh hoạt của hông, bàn chân, mắt cá chân và đầu gối, tăng lưu thông máu của những khu vực này.

Hình ảnh các bé trong tư thế ngồi chân duỗi, vươn tay lên cao

 

Hình ảnh các bé trong tư thế ngồi cúi người về phía trước

Hình ảnh các bé trong tư thế V ngược

Hình ảnh các bé trong tư thế gà lôi đuôi dài

Hình ảnh các bé trong tư thế cái bàn cân bằng

Hình ảnh các bé trong tư thế cây cầu

Tư  thế Yoga này tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Đồng thời cũng tăng cường sự dẻo dai ở cổ và lưng trên.

Hình ảnh các bé trong tư thế góc mở rộng

Hình ảnh các bé trong tư thế con mèo

Đây là tư thế giúp kéo giãn, làm cột sống của trẻ dẻo dai, khỏe mạnh, phần vai, cổ tay của trẻ được linh hoạt hơn, hệ tiêu hóa sẽ được massage nhẹ nhàng, giúp thệ tuần hoàn  máu và oxy lưu thông tốt hơn trên toàn cơ thể.

Hình ảnh các bé trong tư thế cánh cung

Hình ảnh các bé trong tư thế thác nước

Ở thế chân cao hơn tim, trẻ đã đảo ngược tác động của lực hấp dẫn trên chân làm cho tim được nghỉ ngơi.

Hình ảnh các bé trong tư thế hải cẩu

Lợi ích của tư thế hải cẩu, giúp các cơ quan và bụng dưới của trẻ săn chắc, tư thế uốn lưng làm cho cột sống của trẻ khỏe và linh hoạt hơn; giúp mở phổi, vai, ngực; cải thiện trọng lượng, vóc dáng; kích thích tiêu hóa, giúp điều hòa sự trao đổi chất. Đây là tư thế giúp giảm mệt mỏi sau mỗi giờ hoạt động.

Hình ảnh các bé trong tư thế quả núi

Tư thế này  giữ cho cột sống thẳng, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng, giúp cột sống của trẻ linh hoạt hơn, các cơ được kéo căng, đầu gối, đùi và mắt cá chân trẻ sẽ trở nên khỏe hơn, giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Hình ảnh các bé trong tư thế tam giác

Hình ảnh các bé trong tư thế xoắn quẩy

Với tư thế này, giúp trẻ cải thiện linh hoạt cho lưng và cột sống, thanh lọc, hỗ trợ tiêu hóa, giải tỏa sự mệt mỏi của cơ thể. Tư thế xoắn quẩy còn giúp cơ thể bé được dẻo dai hơn.

Hình ảnh các bé trong tư thế em bé đang ngủ

Tác dụng của tư thế em bé làm dịu tâm trí, giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, lo âu, thư giãn ngực, lưng và vai, kéo dài cột sống, làm linh hoạt các cơ quan trong cơ thể, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Hình ảnh các bé trong tư thế ngồi vươn tay

Tư thế đơn giản này giúp trẻ hít thở không khí sâu, lưu thông máu tốt hơn cải thiện được việc vận chuyển oxy trong máu. Ngoài ra còn giúp trẻ kéo dài cột sống.

Hình ảnh các bé trong tư thế cái cây

Lợi ích của tư thế cái cây, tăng cường sức khỏe cột sống, cải thiện sự cân bằng của cơ thể, làm săn chắc cơ chân, giúp cho bàn chân, đầu gối trở nên khỏe mạnh, các khớp hông được nới lỏng; mắt, tai, vai được tăng cường sức khỏe; Giúp trẻ ổn định, linh hoạt và kiên nhẫn hơn trong mọi tình huống hoạt động hàng ngày của trẻ..

Hình ảnh các bé trong tư thế chiến binh ( 1 )

Hình ảnh các bé trong tư thế chiến binh ( 2)

Tư thế chiến binh làm tăng cường, săn chắc vùng thắt lưng, cánh tay và chân; Giúp ổn định, cân bằng cơ thể, kích thích sự trao đổi chất và phục hồi cột sống, đồng thời giúp thư giãn tâm trí; Co bóp, kích thích các cơ quan ở bụng hoạt động tốt hơn.

Hình ảnh các bé ngồi tư thế hoa sen tay giang ngang

Hình ảnh các bé trong tư thế nghiêng người

Thông qua bộ môn Yoga Kisd giúp cho trẻ luôn nhanh nhẹn, khỏe mạnh, tích cực tham gia các hoạt động khác. Không chỉ có thế mà trẻ luôn có tính mạnh dạn tự tin và có tính k luật, kiên trì trong mọi hoạt động, phát triển kỹ năng làm việc tập thể, tự kiềm chế... Nhờ đó mà các quá trình tâm lí, nhận thức, tư duy, trí tưởng tượng của trẻ phát triển tốt hơn. Như vậy với trẻ, Yoga vừa giúp tăng cường và duy trì độ dẻo dai, linh hoạt vừa mang đến một hình thể cân đối, đảm bảo sự hoàn thiện về thể chất lẫn tinh thần  nhằm mang đến sự phát triển tối ưu cho trẻ  trong những năm đầu đời.

 

                                                                                                                  Tin và ảnh: GV Nguyễn Thị Vân


Tác giả: NGUYỄN THỊ VÂN
Nguồn:mndantruong.nghixuan.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Cổng Thông tin điện tử

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN NGHI XUÂN

Địa chỉ: Tổ dân phố Giang Thủy, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 02393.825.153  - Email: pgdnghixuan.hatinh@moet.edu.vn

Thiết kế & Phát triển bởi EduPortal

WEB đang trong thời gian hoàn thiện!